05 bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm hiệu quả tại nhà

Bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm – Thoát vị đĩa đệm hoàn toàn có thể nhanh chóng khắc phục nhờ các bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm hiệu quả có thể tập luyện ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho các khóa học yoga và vật lý trị liệu.

Lương y Lê Văn Thọ sẽ giúp bạn chẩn đoán và tìm cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhất.

Thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm

Tập luyện cho người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

– “Thoát vị đĩa đệm nên tập gì?” là câu hỏi của rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh.

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xảy ra tập trung tại phần đĩa đệm chèn giữa các đốt sống cổ và đốt sống lưng. Các đĩa đệm này có một chất nhầy với tác dụng nâng đỡ, giảm sự cọ sát giữa các đốt sống, tăng nhịp độ hoạt động nhịp nhàng cho các đốt xương.

– Người mắc bệnh thoát vị đĩa đệm khi các chất nhầy này bị tổn thương, không còn tác dụng, gây đau đớn trong các hoạt động xương khớp.

– Do đó, ngay trong cuộc sống thường ngày, bạn cũng cần phải tập luyện để vận động xương khớp, hạn chế tình trạng mắc bệnh.

– Khi đã mắc bệnh, bạn vẫn cần có những bài tập đều đặn để có thể cải thiện tình trạng bệnh, tăng sức đàn hồi của các cơ và vận động xương cốt. 

– Tuy nhiên, khi tập các bài thể dục, bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cần chú ý chọn những bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với sức mình để tránh các chấn thương khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

– Buổi sáng được cho là thời điểm tập thể dục tốt nhất trong ngày. Người mắc thoát vị đĩa đệm cần chú ý tập luyện đều đặn vào khoảng thời gian này để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Thoát vị đĩa đệm nên tập gì?
Thoát vị đĩa đệm nên tập gì?

– Ngoài ra, người bệnh nên duy trì bài tập đi bộ, vận động nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sớm. Bài tập này không những nâng cao sức khỏe mà còn hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh thoát vị đĩa đệm đáng kể.

>>> Xem thêm: Bệnh xương khớp kiêng ăn gì?

05 bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm hiệu quả

Bài tập 1: Bài tập nâng thân cánh cung

– Đây là động tác vận động cho sống lưng của người bệnh.

– Chuẩn bị tư thế nằm úp trên thảm tập, nâng thân mình cao lên hết mức có thể và đảm bảo phần cẳng tay được duỗi thẳng hết sức.

– Tiếp tục giữ phần đầu, lưng và chân theo một đường thẳng nhất định.

– Giữ nguyên tư thế trong 5 giây tiếp theo thì nghỉ. Thực hiện động tác này 6-8 lần liên tục để đảm bảo hiệu quả.

Bài tập 2: Gập toàn thân

Nằm ngửa bằng phẳng, lưng hoàn toàn chạm đất.

– Cong 2 đầu gối sao cho lòng bàn chân và lưng áp sát phần thảm tập.

– Cong phần trên cơ thể và nâng vai khỏi mặt thảm, đồng thời đưa hai tay hướng về phía trước.

– Tiếp tục giữ nguyên tư thế trong 3 giây tiếp theo mới nghỉ.

– Thực hiện liên tục trong 10 phút để phát huy tác dụng.

Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
Bài tập thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bài tập 3: Nâng chân liên tục

– Nằm thẳng trên sàn tập, tay song song hông người, hơi chùng đầu gối.

– Giữ phần chân cong và nhấc chân lên, hạ chân xuống liên tục trong 3 phút. Mỗi lần nâng lên hạ xuống giữ nguyên tư thế 3 giây.

– Thực hiện giơ cánh tay lên nhấc đầu sau gáy liên tục như khi làm với chân.

– 15 phút thực hiện và nghỉ ngơi giúp đốt sống lưng của bạn được tập luyện đúng mức.

Bài tập 4: Hít đất

– Nằm sấp, chống hai khuỷu tay xuống mặt thảm.

– Nâng cả thân người, chỉ để lại khuỷu tay và đầu ngón chân tiếp đất.

– Thẳng lưng và thực hiện động tác plank đơn giản này trong 30 giây.

– Bạn có thể nâng số giây 1 lần tập lên để tăng độ dẻo dai cho bản thân.

– Đối với người mắc thoát vị đĩa đệm, 1 phút tập luyện là tuyệt vời nhất cho động tác này.

Bài tập 5: Tập yoga đơn giản

– Ngồi thoải mái sao cho 2 chân rộng bằng vai.

– Cuộn hai vai lên cao và đẩy ra sau thành hình vòng tròn để tăng cường chuyển động cho cả hai vai và phần đốt sống cổ.

Chăm sóc sức khỏe bên cạnh tập luyện 

– Bên cạnh tập luyện thể dục, hãy chăm sóc sức khỏe của bạn qua những lưu ý sau để có thể cải thiện sức khỏe:

Sử dụng thảm tập chuyên dụng để bảo vệ cơ thể trong quá trình tập

Điều hòa nhịp thở đều đặn để giữ nhịp tim

Bắt đầu với các bài tập cường độ nhẹ rồi mới nâng dần lên

Kết hợp với nhiều phương pháp khác để cải thiện sức khỏe nhanh chóng hơn

Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng nào trong quá trình tập

Ăn uống đều đặn và bổ sung thêm nhiều canxi và vitamin tốt cho cơ thể

Tránh các chất kích thích, chất cồn trong rượu bia,… để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài tập gập lưng
Bài tập gập lưng

>>> Xem thêm: Tràn dịch khớp gối bao lâu thì khỏi

Địa chỉ điều trị  thoát vị đĩa đệm ở người già uy tín, chất lượng

Lương y Lê Văn Thọ là cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý về xương khớp thường gặp ở mọi lứa tuổi, nhất là người già.

– Nhắc đến điều trị xương khớp chắc chắn ai cũng từng nghe đến các bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp được lưu truyền ba đời của gia đình lương y Lê Văn Thọ.

– Uy tín, chất lượng của chúng tôi được khẳng định từ sự tin tưởng và lựa chọn của các bệnh nhân trong và ngoài nước khi gặp những vấn đề thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng ở người già.

– Chúng tôi sẽ giúp bạn có lộ trình điều trị hiệu quả nhất và cách tập luyện bài tập thể dục thoát vị đĩa đệm để hỗ trợ tình trạng bệnh.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về Lương y Lê Văn Thọ

Nếu bạn quan tâm đến cách chữa thoát vị đĩa đệm ở người già, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất:

Địa chỉ: Thôn Lương Thịnh – Xã Lương Sơn – H. Thường Xuân – Thanh Hóa

Hotline: 0944508265 -0966214992 – 0915642141

Email: luongylevantho@gmail.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0966214992